Câu lạc bộ “Biến rác thành tiền” ở thị trấn Kbang

(ANTV) -Việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm không của riêng ai, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng đó, nhiều năm qua, Hội Phụ nữ thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai  đã triển khai cho các Chi hội ở tổ dân phố, làng nhiều mô hình hay, hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.
Với đặc thù trên 65% hộ sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm nên việc tuyên truyền, vận động gia đình hội viên phụ nữ thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường luôn được Hội quan tâm, chú trọng. Hội Phụ nữ Thị trấn Kbang đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và đã được các Chi hội trên địa bàn tích cực hưởng ứng. Các Chi hội Phụ nữ tổ dân phố, làng trên địa bàn, thành lập và làm điểm mô hình câu lạc bộ “Biến rác thành tiền”. Kết quả từ năm 2014 đến nay, đã thành lập được 4 câu lạc bộ “Biến rác thành tiền” với gần 200 thành viên.
 
Chị Lê Thị Dung - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 15, thị trấn Kbang, huyện Kbang - Gia Lai nói: Bản thân tôi tuyên truyền đến hội viên ý thức bảo vệ môi trường trong nhà nói riêng và bảo vệ môi trường trong Tổ dân phố nói chung, tôi vận động hội viên tham gia Câu lạc bộ, trong Câu lạc bộ mỗi gia đình nên có 2 sọt rác inox, được phân thành 2 loại rác, hàng quý chúng tôi tập trung lại và gom rác, sau khi gom rác được rồi chúng tôi bán và lấy số tiền đó thêm vào quỹ vốn xoay vòng để giúp đỡ những hội viên khó khăn trong Chi hội.
 
Từ khi thành lập và đi vào hoạt động, 100% gia đình hội viên ở 4 câu lạc bộ “Biến rác thành tiền” đều đăng ký và thực hiện việc phân loại, thu gom rác thải bằng 2 thùng đựng rác; trong đó 1 thùng đựng rác không thể tái chế, và 1 thùng rác có thể tái chế như: bao bì, chai lọ, kim loại... gom lại bán phế liệu gây quỹ giúp hội viên khó khăn phát triển kinh tế.
 
 Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, 4 câu lạc bộ “Biến rác thành tiền” đã thu được gần 20 triệu đồng. Tuy còn khiêm tốn, song cũng phần nào giúp cho chị em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Điều quan trọng hơn là làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.
 
Chị Trần Thị Hưng - Hội viên Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 15, cho biết: Sau khi tham gia vào Câu lạc bộ “Biến rác thành tiền”, tôi về động viên gia đình cũng phân ra 2 loại rác, gia đình tôi làm 2 thùng rác riêng, 1 thùng rác để gom loại rác hữu cơ, còn một thùng rác để gom lại mang đến góp vào Câu lạc bộ.
 
Không dừng lại ở hoạt động Câu lạc bộ “Biến rác thành tiền”, Hội Phụ nữ Thị trấn còn xây dựng 18 đoạn đường phụ nữ tự quản để thu gom rác thải. Qua đó, nhận thức về vệ sinh môi trường của hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn Thị trấn đã từng bước được nâng lên.
 
Bà Nguyễn Thị Minh Phong - Chủ tịch Hội Phụ nữ Thị trấn Kbang, huyện Kbang - Gia Lai cho biết: Để làm tốt hơn nữa công tác này, góp phần vào việc xây dựng văn minh đô thị của thị trấn Kbang, Hội chúng tôi sẽ tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ hội viên, nhân rộng mô hình này nhiều hơn nữa và nâng cao ý thức hơn nữa đến các hội viên phụ nữ, đặc biệt quan tâm chú tọng đến các làng đồng bào Bah Nar để thành lập mô hình câu lạc bộ tại các chi hội làng để giúp cho chị em nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường tốt hơn để góp phần xây dựng văn minh đô thị xanh, sạch, đẹp.
 
Với các giải pháp và định hướng cụ thể, hy vọng rằng công tác bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp  trên địa bàn Thị trấn Kbang ngày càng tốt hơn, góp phần tích cực vào phong trào thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thùng rác nhựa có bánh xe cỡ lớn 660 lít

Thùng rác nhựa composite nắp lật 90 lít

Thùng rác đá hoa cương có gạt tàn thuốc