Nghệ An tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trong dịp lễ 30/4 và 1/5

​UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành công điện về việc đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trong dịp nghĩ lễ 30/4 và 1/5/2017; xử lý nghiêm các công trình lấn chiếm đường bộ, vỉa hè, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Thời gian qua, mặc dù các cấp, ngành đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT). Tuy nhiên, tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, xẩy ra nhiều hiện tượng tái lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè đô thị gây cản trở, ùn tắc và TNGT xảy ra phổ biến ở nhiều địa phương. 

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2017 kéo dài 04 ngày, dự kiến lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, nhất là tại các tuyến đường địa bàn trọng điểm và điểm du lịch trên địa bàn. 

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các huyện, thành, thị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng tránh TNGT, quan tâm phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe khách, tai nạn đường thủy; không lái xe khi đã sử dụng rượu bia, tự giác tháo dỡ các công trình lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè…

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, nhất là tại các điểm vui chơi, du lịch.

Đồng thời, kiểm tra rà soát bổ sung các biển báo, đèn tín hiệu giao thông, thiết bị giao thông phụ trợ ATGT, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc.

Đối với những địa phương có bến đò hoạt động, phải sửa chữa đường lên xuống bến đảm bảo thuận lợi, an toàn, thường xuyên kiểm tra để ngăn chặn tình trạng chở quá số người quy định, bổ sung các thiết bị cứu sinh, tập trung chỉ đạo huy động các lực lượng tại chỗ, tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự và ATGT.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Nghệ An cần chỉ đạo, bổ sung các phương tiện vận tải, nâng cao chất lượng phực vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, ngăn ngừa và xử lý hiện tượng chở quá tải trọng, vượt quá số người quy định, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép… 

Các lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Công an xây dựng, bố trí , phân luồng giao thông, thường xuyên, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT. Những tuyến đường đang thi công và khai thác phải thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, hướng dẫn các phương tiện lưu thông an toàn, không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo giao thông thông suốt.

Các lực lượng Công an duy trì mở rộng các tổ công tác đặc biệt, phối hợp để tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến đường trọng điểm. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT nhất là xe khách, taxi, không đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện, phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, vòng vo, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, chở các chất cháy nổ, độc hại… đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thùng rác nhựa có bánh xe cỡ lớn 660 lít

Thùng rác nhựa composite nắp lật 90 lít

Thùng rác đá hoa cương có gạt tàn thuốc