Không thấy thùng rác trên vỉa hè Hà Nội do...dân ăn cắp

Mặc dù hiểu rõ hành vi vứt rác bữa bãi, không đúng nơi quy định là gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của những người xung quanh và có thể bị xử phạt đến 7 triệu đồng, nhưng có thể thấy tình trạng người dân tập kết rác thải sinh hoạt ra một số vỉa hè hay lề đường vẫn diễn ra một cách tùy tiện.
Để biện minh cho hành động vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định, nhiều người dân giải thích, vì không có thùng rác trên vỉa hè nên đành để rác không đúng chỗ.
Trả lời phóng viên VTC News về việc này, ông Lê Văn Thu, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, hiện vấn đề quy hoạch, quản lý và sử dụng thùng rác trên địa quận đang tồn tại rất nhiều bất cập.
Nhiều thùng rác “không cánh mà bay”
- Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện Sở đã cấp 1.500 thùng rác đặt tại các điểm công cộng, khu dân cư trên toàn địa bàn Hà Nội. Vậy, số lượng thùng rác đặt tại quận Cầu Giấy là bao nhiêu và có đủ phục vụ nhu cầu của người dân không thưa ông?
Hiện nay các thùng rác đặt trên địa bàn quận Cầu Giấy đều do đơn vị trúng thầu về dịch vụ công ích vệ sinh môi trường đầu tư để đưa vào vận hành và khai thác. Chúng tôi chưa nhận được bất kì thùng rác nào do trên Sở cấp xuống cả.
Số lượng thùng rác đã đặt trên toàn quận Cầu Giấy hiện nay là 180 thùng.
Trước mắt, chúng tôi dự kiến sẽ đặt thêm 150 thùng rác trên các tuyến phố ở địa bàn quận vào ngày 1/5 tới. Mục tiêu chúng tôi đặt ra là sẽ đặt khoảng 500 thùng rác trong năm nay.
Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa đặt hết được 500 thùng như dự kiến vì còn gặp phải nhiều vướng mắc.
- Ông vừa nói đến những vướng mắc trong việc đặt thùng rác, cụ thể là những gì?
Vướng mắc chủ yếu là do tình trạng mất cắp các thùng rác xảy ra rất phổ biến. Các thùng rác sau khi đặt trên các tuyến phố thường xuyên bị mất cắp.
Trước đó, chúng tôi đã đặt 180 thùng rác, nhưng đến nay đã mất gần một nửa, hiện chỉ còn khoảng 100 thùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thùng rác nhựa có bánh xe cỡ lớn 660 lít

Thùng rác nhựa composite nắp lật 90 lít

Thùng rác đá hoa cương có gạt tàn thuốc