Người đi bộ luồn lách trên vỉa hè Hà Nội

Hiện nay, nhiều vỉa hè của Hà Nội đã thông thoáng và người đi bộ thoải mái dạo bước. Tuy nhiên, tại nhiều tuyến phố người dân vẫn phải luồn lách trên vỉa hè tránh những bốt, trạm điện, thùng rác “đứng” chặn ôm trọn vỉa hè, trong số này nhiều bốt điện bị gãy, mất hộp, nhếch nhác...


Lâu nay, trên vỉa hè của nhiều tuyến phố ở trung tâm Hà Nội xuất hiện các bốt điện, tủ viễn thông án ngữ chiếm toàn bộ phần vỉa hè chặn lối đi của người đi bộ khiến họ phải tràn xuống lòng đường.

Trên nhiều tuyến phố như Kim Mã, Hàng Bông, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn... dễ dàng nhìn thấy các loại hộp điện, trạm biến áp lớn nhỏ nằm chình ình trên vỉa hè. Hàng loạt bốt điện lâu ngày xuống cấp, dày đặc các tờ dán quảng cáo rao vặt,... thậm chí thành nơi tập kết rác nhìn rất nhếch nhác.

Có nhiều đoạn vỉa hè mật độ bốt điện dày đặc, chỉ cách nhau chừng 3-4m. Nhiều hộp điện nằm giữa vỉa hè gây nhiều khó khăn cho người đi bộ và sinh hoạt của người dân tại đây.

 

Muốn di chuyển qua đây người đi bộ chỉ có 2 lựa chọn: Một là len vào giữa cột điện và tủ điện đầy nguy hiểm để đi. Hai là chấp nhập đi xuống lòng đường nơi xe cộ chạy tấp nập để băng qua đoạn đường này.

Người đi bộ phải luồn lách qua khe giữa bốt điện và nhà người dân trên vỉa hè phố Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội).

Vạch kẻ phần đường dành cho người đi bộ trên phố Kim Mã và nhiều tuyến phố khác dẫn người dân đi thẳng vào bốt điện.

Khảo sát của PV Dân Việt cho thấy, không chỉ án ngữ trên vỉa hè chắn lối đi của người đi bộ, nhiều tủ, bốt điện trên vỉa hè Hà Nội bị hỏng hóc, lâu ngày không được quan tâm.

 
Thực trạng trên không chỉ gây nguy hiểm cho người đi bộ vì phải đi xuống lòng đường hoặc đi sát vào các bốt điện có nguy cơ cháy nổ cao, mà còn làm ảnh hưởng tới mỹ quan của Hà Nội.

Nhiều hộ dân cho biết đã kiến nghị với UBND phường nhiều lần nhưng không thấy hồi âm và hàng ngày họ đang phải chung sống với hiểm nguy rình rập. “Tôi mong rằng chính quyền Hà Nội trong quá trình “dọn dẹp” dành lại vỉa hè cho người dân đi bộ thì lưu tâm đến việc những bốt điện, thùng rác công cộng để chắn ngang lối đi gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân mỗi khi đi trên vỉa hè”, ông Nguyễn Văn Hùng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thùng rác nhựa có bánh xe cỡ lớn 660 lít

Thùng rác nhựa composite nắp lật 90 lít

Thùng rác đá hoa cương có gạt tàn thuốc